TTO - * Tôi 21 tuổi, hiện lÃ* SV ÄH Quốc gia TP.HCM chuyên ngÃ*nh dân tá»™c há»c. Tôi muốn sau khi ra trÆ°á»ng sẽ được sang Nháº*t Bản lÃ*m việc (có thể lÃ*m những việc không cần bằng cấp, kinh nghiệm). Tôi phải chuẩn bị những Ä‘iá»u kiện gì?

(Nguyễn Trung Hiếu)

Lao Ä‘á»™ng VN tham gia khóa há»c tiếng Nháº*t trÆ°á»›c khi XKLÄ - Ảnh: Esuhai

- TÆ° vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: ChÃ*o bạn. Äiá»u kiện tuyển dụng của chÆ°Æ¡ng trình Ä‘Æ°a lao Ä‘á»™ng Ä‘i Nháº*t dÃ*nh cho nam nhÆ° sau: tuổi từ 19-30; tốt nghiệp cấp III, trung cấp, cao đẳng, đại há»c; cao 1,58m trở lên, nặng 50kg trở lên; đảm bảo đủ sức khá»e vÃ* không mắc các bệnh mÃ* ChÃ*nh phủ Nháº*t Bản không cho nháº*p cảnh (viêm gan siêu vi B, HIV, mù mÃ*u vÃ* các bệnh truyá»n nhiá»…m khác… ). Tuy nhiên đó chỉ lÃ* Ä‘iá»u kiện cÆ¡ bản vÃ* tối thiểu, đối vá»›i từng công ty XKLÄ sẽ có Ä‘iá»u kiện tuyển dụng riêng.truyen sẽ

Nếu muốn được lÃ*m việc tại Nháº*t sau khi ra trÆ°á»ng, trong thá»i Ä‘iểm hiện tại bạn nên củng cố thêm tiếng Nháº*t cho đến khi tốt nghiệp. Lúc đó khi tham gia chÆ°Æ¡ng trình, bạn có thể rút ngắn quá trình há»c tiếng Nháº*t vÃ* dá»… thá»±c hiện mong muốn của mình hÆ¡n.

* Tôi Ä‘ang lÃ* sinh viên ngÃ*nh quản trị kinh doanh, má»™t năm rưỡi nữa sẽ ra trÆ°á»ng. Tôi muốn sau khi ra trÆ°á»ng sẽ Ä‘i XKLÄ Nháº*t. Xin há»i Ä‘iá»u kiện để được Ä‘i Nháº*t? Chi phÃ* Ä‘i Nháº*t lÃ* bao nhiêu đối vá»›i hợp đồng ba năm?truyen sẽ hay

(Má»™t bạn Ä‘á»c)

- TÆ° vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Äiá»u kiện tuyển dụng chung của chÆ°Æ¡ng trình Ä‘Æ°a lao Ä‘á»™ng Ä‘i Nháº*t Bản:

- Nam, nữ tuổi từ 19-30 (nữ chưa chồng, chưa con);
- Trình Ä‘á»™: tốt nghiệp cấp III, trung cấp, cao đẳng, đại há»c;
- Nam cao 1,58m trở lên, nặng 50kg trở lên;
- Nữ cao 1,53m trở lên, nặng 45kg trở lên;
- Äảm bảo đủ sức khá»e vÃ* không mắc các bệnh mÃ* ChÃ*nh phủ Nháº*t Bản không cho nháº*p cảnh (viêm gan siêu vi B, HIV, mù mÃ*u vÃ* các bệnh truyá»n nhiá»…m khác…).

Chi phÃ* cho chÆ°Æ¡ng trình ba năm còn tùy từng công ty XKLÄ vÃ* tùy thá»i Ä‘iểm mÃ* mức phÃ* khác nhau. Do đó bạn nên trá»±c tiếp đến các công ty XKLÄ Ä‘á»ƒ được tÆ° vấn xem bản thân phù hợp vá»›i chÆ°Æ¡ng trình vÃ* ngÃ*nh nghá» nÃ*o, cÅ©ng nhÆ° mức chi phÃ* phù hợp.

Nếu ở TP.HCM, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ 2R-2R1 Bình Giã, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM để được tư vấn.

* Äược biết hầu hết công ty XKLÄ không tuyển ứng viên có há»™ khẩu thÆ°á»ng trú tại má»™t số tỉnh nhÆ° Thanh Hóa, Nghệ An. TrÆ°á»›c đây, há»™ khẩu thÆ°á»ng trú của tôi ở Thanh Hóa, nay đã chuyển vÃ*o Lâm Äồng (hai tháng). Hiện tôi muốn Ä‘i XKLÄ sang Nháº*t thông qua các công ty XKLÄ thì có gặp trở ngại gì?

(Nguyễn Văn An)

- TÆ° vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Äối vá»›i công ty chúng tôi, Ä‘iá»u kiện tuyển dụng lao Ä‘á»™ng dá»±a theo yêu cầu của khách hÃ*ng từ phÃ*a Nháº*t Bản. Theo đó há» yêu cầu tuyển ứng viên có nguyên quán vÃ* há»™ khẩu ngoÃ*i Thanh Hóa, Nghệ An. Rất tiếc vì bạn không nằm trong diện nÃ*y.truyen nguoi lon cô hÃ*ng xóm xinh đẹp

Chúc bạn tìm được công việc phù hợp!

TTO