TTO - * Tôi 21 tuổi, hiện l* SV ĐH Quốc gia TP.HCM chuyên ng*nh dân tộc học. Tôi muốn sau khi ra trường sẽ được sang Nh*t Bản l*m việc (có thể l*m những việc không cần bằng cấp, kinh nghiệm). Tôi phải chuẩn bị những điều kiện gì?

(Nguyễn Trung Hiếu)

Lao động VN tham gia khóa học tiếng Nh*t trước khi XKLĐ - Ảnh: Esuhai

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Ch*o bạn. Điều kiện tuyển dụng của chương trình đưa lao động đi Nh*t d*nh cho nam như sau: tuổi từ 19-30; tốt nghiệp cấp III, trung cấp, cao đẳng, đại học; cao 1,58m trở lên, nặng 50kg trở lên; đảm bảo đủ sức khỏe v* không mắc các bệnh m* Ch*nh phủ Nh*t Bản không cho nh*p cảnh (viêm gan siêu vi B, HIV, mù m*u v* các bệnh truyền nhiễm khác… ). Tuy nhiên đó chỉ l* điều kiện cơ bản v* tối thiểu, đối với từng công ty XKLĐ sẽ có điều kiện tuyển dụng riêng.truyen sẽ

Nếu muốn được l*m việc tại Nh*t sau khi ra trường, trong thời điểm hiện tại bạn nên củng cố thêm tiếng Nh*t cho đến khi tốt nghiệp. Lúc đó khi tham gia chương trình, bạn có thể rút ngắn quá trình học tiếng Nh*t v* dễ thực hiện mong muốn của mình hơn.

* Tôi đang l* sinh viên ng*nh quản trị kinh doanh, một năm rưỡi nữa sẽ ra trường. Tôi muốn sau khi ra trường sẽ đi XKLĐ Nh*t. Xin hỏi điều kiện để được đi Nh*t? Chi ph* đi Nh*t l* bao nhiêu đối với hợp đồng ba năm?truyen sẽ hay

(Một bạn đọc)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Điều kiện tuyển dụng chung của chương trình đưa lao động đi Nh*t Bản:

- Nam, nữ tuổi từ 19-30 (nữ chưa chồng, chưa con);
- Trình độ: tốt nghiệp cấp III, trung cấp, cao đẳng, đại học;
- Nam cao 1,58m trở lên, nặng 50kg trở lên;
- Nữ cao 1,53m trở lên, nặng 45kg trở lên;
- Đảm bảo đủ sức khỏe v* không mắc các bệnh m* Ch*nh phủ Nh*t Bản không cho nh*p cảnh (viêm gan siêu vi B, HIV, mù m*u v* các bệnh truyền nhiễm khác…).

Chi ph* cho chương trình ba năm còn tùy từng công ty XKLĐ v* tùy thời điểm m* mức ph* khác nhau. Do đó bạn nên trực tiếp đến các công ty XKLĐ để được tư vấn xem bản thân phù hợp với chương trình v* ng*nh nghề n*o, cũng như mức chi ph* phù hợp.

Nếu ở TP.HCM, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ 2R-2R1 Bình Giã, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM để được tư vấn.

* Được biết hầu hết công ty XKLĐ không tuyển ứng viên có hộ khẩu thường trú tại một số tỉnh như Thanh Hóa, Nghệ An. Trước đây, hộ khẩu thường trú của tôi ở Thanh Hóa, nay đã chuyển v*o Lâm Đồng (hai tháng). Hiện tôi muốn đi XKLĐ sang Nh*t thông qua các công ty XKLĐ thì có gặp trở ngại gì?

(Nguyễn Văn An)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Đối với công ty chúng tôi, điều kiện tuyển dụng lao động dựa theo yêu cầu của khách h*ng từ ph*a Nh*t Bản. Theo đó họ yêu cầu tuyển ứng viên có nguyên quán v* hộ khẩu ngo*i Thanh Hóa, Nghệ An. Rất tiếc vì bạn không nằm trong diện n*y.truyen nguoi lon cô h*ng xóm xinh đẹp

Chúc bạn tìm được công việc phù hợp!

TTO