Có kẻ trục lợi đã không ngần ngại tuyên truyền v* tìm cách đưa những ấn phẩm văn hóa đồi trụy (đặc trưng l* phim sex) đến buôn l*ng. Không biết tự bao giờ, xem phim sex được xem l* hoạt động giải tr* của thanh niên vùng sâu sau những giờ lên nương rẫy, v* từ đó những hệ lụy bắt đầu xảy ra.


Chân dung kẻ phạm tội khi mới 14 tuổi

Mặc dù đang ở lứa tuổi trẻ con, ngo*i việc học h*nh suốt ng*y chỉ quanh quẩn nơi buôn l*ng, lên nương l*m rẫy cùng cha mẹ, nhưng Rơ Mah Sơng (ngụ l*ng Nang, xã Ia tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đã sớm tiếp xúc với văn hóa phẩm đồi trụy. Những đĩa phim sex, những hình ảnh k*ch dục được xem h*ng ng*y luôn lởn vởn ám ảnh trong suy nghĩ của Sơng. Khi thú t*nh trỗi d*y, Sơng đã l*m cái việc đồi bại với ch*nh em gái của mình l* Rơ Mah L. (3 tuổi).
V*o lúc 16h ng*y 9/12/2011, trên đường đi l*m rẫy về, Rơ Mah Sơng tiện đường ghé ngang trường mẫu giáo l*ng Nang để đón em ruột. Về đến nh*, như thường lệ, Sơng đi nhóm l*a nấu cơm, còn bé L. thì vô tư hồn nhiên đạp xe đạp nhựa chơi loanh quanh trước sân. Ngồi nấu cơm nhưng những câu truyện sex cứ nhảy múa trong đầu, thôi thúc Sơng l*m theo những thước phim m* mình đã coi. Sơng bèn ra ngo*i gọi bé L. v*o nh* v* nói “m*y nằm lên giường cho tao nhanh lên”. Vì còn quá nhỏ v* một phần sợ anh trai nên bé L. đã ngoan ngoãn nghe lời nằm lên giường...

Chỉ chờ có thế, Sơng bước đến kéo váy của L. v* bắt đầu h*nh vi giao cấu… Vì còn quá nhỏ v* sợ nên bé L.đã không dám kêu la… thấy l*a ở đằng sau bếp cháy to, sợ cháy nh* nên Sơng đã buông bé L. đi ra d*p l*a.
Em gái Rơ Mah L.

Khoảng 17h cùng ng*y, chị Rơ Mah Y. (mẹ của Sơng v* L.) đi l*m. Thấy vẻ mặt sợ hãi thất thần của con gái, linh cảm của một người mẹ, chị Y. biết có chuyện không may đến với con gái, chị gặng hỏi thì Rơ Mah L. kể lại chuyện anh trai vừa l*m. Kiểm tra bộ ph*n sinh dục của L. chị phát hiện con gái có dấu hiệu bị xâm hại nặng. Sau một hồi tra hỏi thì Rơ Mah Sơng đã khai nh*n việc đã giao cấu với em gái mình.

Thế nhưng, đó không phải l* lần đầu tiên Sơng xâm hại em gái m* trước đó v*o ng*y 30/9/2011 v*o lúc 12h, Sơng đã dắt em gái đi bộ từ nh* đến hồ Ia Tal thuộc l*ng Nang, xã Ia Tô (cách nh* khoảng 2 km) để câu cá. Khi ấy, Rơ Mah L. ngồi cạnh bên Sơng, trong lúc câu cá những hình ảnh sex như đã ăn sâu v*o trong tiềm thức c*u bé Sơng, những hình ảnh đó như có ma lực, v*y l* Sơng đã bế cháu L. nằm ng*a ra v* bắt đầu h*nh vi giao cấu. Rất may ở hồ Ia Tal lúc n*y không chỉ có hai anh em Sơng m* còn có chị Rơh Mah Blai v* chị Puih Miên đang đánh bắt cá dưới hồ nên hai người đã phát hiện được h*nh vi của Sơng. Chị Rơ Mah Blai lớn tiếng hỏi: “Ê Sơng m*y đang l*m gì em m*y đó?”. Bị phát hiện, Sơng l*t đ*t dừng lại, b*n quần áo lại cho bé L. sau đó cõng L. về nh* như không có chuyện gì xảy ra.

Bản án d*nh cho “yêu râu xanh” nh*

Ng*y 10/12/2011, quá tức gi*n vì h*nh vi tội lỗi của con trai chị Rơ Mah Y. đã tố cáo Sơng với công an xã Ia Tô. Cũng trong ng*y 10/12/2012, công an cảnh sát điều tra đã đưa cháu L. đến bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai để khám v* đồng thời ra quyết định trưng cầu giám định.

Mới đây,TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét x* sơ thẩm bị cáo Rơ Mah Sơng (SN 1997, ngụ l*ng Nang, xã Ia Tô, Ia Grai, Gia Lai ) về tội hiếp dâm trẻ em v* tuyên phạt bị cáo Sơng 5 năm tù.

Tham dự phiên tòa, nhiều người không khỏi xót xa vì đó l* hai anh em ruột, bé L. quá nhỏ để hiểu chuyện đã xảy ra với mình. Tiếp xúc với chúng tôi, chị Rơ Mah Y. nghẹn ng*o v* tr*n trề nỗi ân h*n: “Thằng Sơng nó l*m b*y với em nó, mình tức quá nên mới báo cán bộ, giờ nó phải đi tù mình sợ lắm”. Câu nói th*t giản đơn nhưng chất chứa biết bao nhiêu nỗi niềm của một người mẹ có nỗi đau xé lòng n*o hơn l* cả bị cáo v* bị hai đều l* những núm ruột do mình sinh ra.