Từng người một, những đối thủ của anh đã xếp h*ng để lần lượt bắt tay Michael Phelps ở Trung tâm thể thao dưới nước London. Trong lượt bơi cuối cùng của Phelps, vị vua của những đường đua xanh, với tư cách l* th*nh viên đội nam 4x100 mét hỗn hợp Mỹ, kình ngư 27 tuổi đã gi*nh tấm huy chương thứ 22 v* HCV thứ 18 trong sự nghiệp.

“Th*t kỳ lạ khi đọc được dòng t*t: Nh* Olympic vĩ đại nhất mọi thời”, Phelps nói về ch*nh mình sau khi tuyên bố từ giã sự nghiệp. “Tôi đã kết thúc sự nghiệp của mình theo cách m* tôi muốn”. Th*t ra, Phelps chưa bao giờ l* người quan tâm tới những kỷ lục. L* Tiger Woods của bơi lội, nhưng không như Woods, người lên một danh sách những việc cần l*m, bao gồm vượt qua những cột mốc của Jack Nicklaus, Phelps nhảy xuống nước đơn giản l* để thỏa mãn bản thân.

Di sản Michael Phelps

Franklin, 17 tuổi, tranh t*i ở 7 nội dung tại London 2012, chịu ảnh hưởng về mặt tham vọng, cảm hứng v* phong cách từ Phelps. “Anh ấy đã đưa bơi lội lên đến đỉnh cao, khiến nhiều người biết đến v* đam mê, trong đó có tôi. Những gì anh ấy l*m được th*t khó tin, khiến người ta phải suy nghĩ lại về những nỗ lực của mình, để cố gắng hơn. Tôi không cho rằng sẽ có ai l*m được như anh ấy. Tôi chỉ hy vọng mình có một chỗ đi bên cạnh anh ấy”, thần đồng n*y chia sẻ.

Le Clos, 20 tuổi, nói việc theo dõi Phelps gi*nh 6 HCV v* 2 HCB ở Olympic Athens đã tạo cảm hứng để anh trở th*nh một nh* vô địch. Không phải ngẫu nhiên m* Le Clos tham gia 6 nội dung ở London, bao gồm 4 nội dung cá nhân giống hệt với Phelps. Sau khi chứng kiến Phelps l*p kỷ lục 8 HCV ở Bắc Kinh, Le Clos cũng đã thêm v*o các nội dung thi đấu của mình. Ng*y thứ Ba, anh cũng l*m nên lịch s* với thắng lợi mang t*nh biểu tượng khi lần đầu tiên đánh bại Phelps ở một cuộc thi quốc tế lớn sau 10 năm trong nội dung 200 mét bướm.

“Điều đó giải th*ch tại sao tôi lại xúc động như v*y sau chiến thắng”, Le Clos nói. “Anh ấy l* lý do khiến tôi tham gia nội dung bơi bướm. Tôi không hề đùa, v* cứ nghĩ đến chuyện đó, bạn sẽ thấy th*t điên rồ. Đó cũng l* lý do tôi tham gia 200 mét tự do, rồi các nội dung hỗn hợp. Lý do duy nhất khiến tôi chọn những nội dung n*y l* vì Michael cũng đã l*m như v*y”.

[color=blue]<http://kinhboican.com> chuyên bán k*nh bơi c*n, k*nh râm c*n, k*nh c*n thể thao,K*nh bơi trẻ em,mũ bơi
CHÀO MỪNG OLYMPIC 2012, GIẢM GIÁ 20% CHO KÍNH B*I, MŨ B*I VÀ 10% CHO CÁC SẢN PHẨM CÒN L*I
KÍNH B*I CẬN CHỈ CÒN 280K, KÍNH B*I NGƯỜI LỚN 200K, KÍNH B*I TRẺ EM 200K. KÍNH THỂ THAO TỪ 400K, KÍNH RÂM CẬN TỪ 400K.
LIÊN HỆ: http://kinhboican.com
HÀ NỘI A.Hiếu 0942 152 616
Trụ Sở Ch*nh : Phòng 402, số nh* 11, ngách 165/12 , Đường Dương Quảng H*m- H* Nội ( vuông góc đường Cầu Giấy )

SÀI GÒN Đại lý 1: Anh Công 0936 933 398
Số nh* 16/24. Ngõ 16. Trần Quang Diệu. Phường 13. Qu*n 3. TP - HCM
SÀI GÒN Đại lý 2: E.Trâm: 0908 620 469
29/16 Trương Đăng Quế, Phường 1, Qu*n Gò Vấp ( Gần Ho*ng Hoa Thám Bình Thạnh - gần chợ B* Chiểu)
Tag: - k*nh bơi c*n - kinh boi can - k*nh bơi - kinh boi - k*nh râm c*n - kinh ram can - c*n thị - can thi - k*nh c*n - kinh can - c*n thị; k*nh bơi trẻ em, mũ bơi, kinh boi tre em