Không quên quy định của nhà mạng nhưng chỉ vì quá trân trọng chiếc Sim số đẹp chồng sắp cưới tặng mà chị Nguyễn Thu Huyền, sống ở Từ Liêm, Hà Nội cũng mất Sim Viettel. Chị kể, sinh nhật năm ngoái, anh dành tặng chị đôi Sim so dep 1102, số liền kề trước đó đổi chéo ngày sinh của 2 người. Tuy không phải là số quá đẹp nhưng để đúng ý nghĩa, anh đã phải đầu tư cả tháng tìm kiếm và không dưới 5 triệu đồng.
Trân trọng tình cảm của người yêu, chị Huyền quyết định để dành đến đúng ngày cưới mới đi đăng ký, kích hoạt 2 chiếc sim đó. “Người bán nói Sim phong thuy nguyên kit nên để đến bao giờ cũng được”, chị Huyền kể. Tuy nhiên, sau khi đi đăng ký kết hôn, chị kích hoạt, lắp vào máy thì sim không sử dụng được.
Liên hệ với tổng đài, chị Huyền được giải thích, do sim đã ra khỏi kho nhưng không có thông tin đăng ký của khách hàng. Sau đợt thanh tra, nhà mạng đã nhắn tin yêu cầu thuê bao ra đăng ký lại. Song, có thể do không sử dụng nên chị Huyền không nhận được thông báo trên và quá thời hạn quy định, sim bị thu hồi.
Trao đổi với VnExpress.net, đại diện của Sim Vietnamobile cho biết, trường hợp khách h*ng cất giữ sim đẹp quá lâu không s* dụng hoặc sim mới đăng ký m* không phát sinh cước trong 24h đầu tiên đều có nguy cơ bị thu hồi theo quy định của Bộ Thông tin v* Truyền thông. Vị n*y giải th*ch thêm, khi t*i khoản hết hạn s* dụng hoặc quá lâu không phát sinh cước, thuê bao trả trước sẽ bị chặn một chiều. Trong 10 ng*y tiếp theo - tùy theo gói cước, khách h*ng không nạp tiền hoặc phản hồi, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tiến h*nh chặn 2 chiều rồi thu hồi số sau đó 30 ng*y, theo đúng quy định.