Hiện các quy định về quản lý sim số cũng chưa ho*n thiện nên "t*nh mạng" của Sim so dep cũng chưa rõ sẽ ra sao. Nay, một người chỉ được s* dụng tối đa 3 sim của một nh* mạng thì để sang nhượng sim ch*nh chủ, anh cũng phải huy động cả người nh*... v*o hợp đồng.
Ngo*i ra, đa phần So dep giao dịch ở tiệm cầm đồ đều l* Sim số đẹp đã v* đang s* dụng nên cũng không có giá như Sim so nguyên kit. Đó l* chưa kể đến những vụ tranh chấp số sau khi kết thúc hợp đồng. "Không *t trường hợp người mang số đi cầm l* ch*nh chủ giả hoặc trong thời gian hợp đồng, họ lén đi sang tên cho người khác, nếu chủ cầm đồ không lắp Sim dep v*o máy s* dụng thì rất khó kiểm soát", anh Vĩnh nói.
Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo của một hãng di động lớn cho biết, nh* mạng không can thiệp v* cũng rất khó kiểm soát việc mua bán, sang nhượng của chủ sim. Theo đó, với những vụ việc tranh chấp Sim số đẹp, doanh nghiệp viễn thông sẽ tiến h*nh chặn dịch vụ theo quy định để thanh tra. "Chúng tôi cam kết bảo đảm quyền lợi của khách h*ng nhưng chỉ có thể dựa trên những giấy tờ hợp lệ. Vì v*y, khi giao dịch, thuê bao nên yêu cầu đầy đủ t*nh pháp lý", ông khuyến cáo.