Chỉ cần bỏ 25 triệu đồng cầm một sim tứ quý 8, hết hạn, khách không quay lại trả tiền, anh Tuấn, chủ tiệm cầm đồ ở H* Nội trở th*nh chủ nhân mới của số VIP v* có thể rao bán với giá gấp rưỡi khoản tiền đã đầu tư.

Từ chủ tiệm cầm đồ, anh Đỗ Văn Tuấn ở Lò Đúc, H* Nội lấn sân sang lĩnh vực Sim số đẹp bằng cách nh*n cầm cố số VIP rồi đem bán lại. "Cũng như nh* đất, ôtô, xe máy, laptop... cứ có giá l* cầm được", anh Tuấn nói. Mở từ cuối năm 2009 nhưng tới giữa năm 2011, dịch vụ n*y tại c*a h*ng của anh Tuấn mới nhộn nhịp. Vì khi đó, Sim số đẹp vãn khách mua, nhiều chủ sim cần tiền đ*nh phải mang đi cầm cố hoặc "bán non".
Anh Thọ, quản lý website bán sim đẹp trực tuyến kể, với một chiếc Sim số đẹp tứ 8, rao bán trên thị trường khoảng 35-40 triệu đồng, anh chỉ nh*n cầm với giá 25 triệu đồng do không phải l* "mua đứt bán đoạn". Thời hạn cầm l* 30 ng*y cùng lãi suất 3.000 đồng cho một triệu đồng mỗi ng*y. Hết hạn cầm cố, chủ Sim số đẹp mang cả vốn lẫn lãi trả đủ, anh sẽ hủy bản nhượng quyền sim. Còn nếu không, sim đó ch*nh thức trở th*nh t*i sản của anh. Cách đây không lâu, anh bán được số đuôi 8888 với giá 32,5 triệu đồng của khách không đến trả tiền.
Chủ kinh doanh n*y cho hay, khoảng 10 người mang sim đi cầm thì chỉ 5 người đến lấy lại. Theo đó, những thương vụ lãi lớn như trên không phải quá hiếm. "Cứ 20 triệu đồng thì riêng tiền lãi mỗi ng*y đã l* 60.000 đồng, sau 20-30 ng*y, cả vốn lẫn lãi cộng v*o gần 22 triệu đồng, không phải ai cũng có để trả", anh Thọ nói.