Nấm Lim Xanh
TRẦN MINH PHỤNG:Thôn 4,Tiên Hiệp,Tiên Phước,Quảng Nam
AI CẦN MUA NẤM LIÊN HỆ: 0905.457.632 hoặc 01657.988.208
Khu vực: Quảng Nam
NẤM LINH CHI ( LIM XANH ) T*I TIÊN HIỆP - TIÊN PHƯỚC - QUẢNG NAM
LO*I HÀNG : NẤM LINH CHI ( LIM XANH )
GIẢ CẢ : THỎA THUẬN
(Bán nấm chất lượng, có phô tô hộ khẩu để l*m sự tin tưởng cho khách h*ng)
ĐẶC BIỆT:
=====================================
Có thể giao nấm qua đường bưu điện đối với những khách hang không thể v*o t*n nơi
v* có thể thanh toán qua t*i khoản
số t*i khoản : 0107509092
Ngân H*ng : Đông Á
http://namlimtienphuoc.net


Uống nước sắc từ nấm lim xanh trị được bệnh viêm gan B
(PL&XH) - Đang trong sự tuyệt vọng với chứng bệnh ung thư gan, một người dân ở huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam đột nhiên khỏi bệnh vì được uống nước sắc từ cây nấm lim xanh lấy từ rừng.
<http://www.facebook.com/share.php?u=http://www.baomoi.com/Home/SucKhoe/phapluatxahoi.vn/Uong-nuoc-sac-tu-nam-lim-xanh-chua-khoi-benh-ung-thu-gan/7536644.epi>
Anh Hoa bộc bạch: Đầu năm 2008, từ một người sức khỏe bình thường, bỗng nhiên anh bị sút cân từ 63kg xuống còn 55kg, bụng phì, da v*ng phù, người nổi mẩn ngứa, lở loét. V* khi siêu âm, xét nghiệm máu, bác sĩ trong bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết kết quả: Anh bị mắc bệnh viêm gan B, xơ gan cổ trướng. Dù anh đã tốn rất nhiều tiền để điều trị ở các bệnh viện lớn ở Đ* Nẵng, Huế, nhưng bệnh tình anh không hề thuyên giảm. Hết tiền, anh đ*nh ng*m ngùi "mang bệnh" về nh* chờ chết.
Trong cơn tuyệt vọng, anh Hoa được ông Nguyễn Văn Tô, 74 tuổi, người dân địa phương ”mách bảo: Cách đây khoảng chừng 50 năm, có một người ở thôn 5, xã Tiên Hiệp cũng bị chứng bệnh v*o rừng Suối Bùn (cách thị trấn Tiên Cảnh khoảng 12km về ph*a Tây) dùng một loại nấm mọc trên thân cây lim xanh đã mục để về sắc uống m* bệnh khỏi hẳn.
Anh nghĩ "còn nước còn tát" vì nh* nghèo không có tiền để tiếp tục đến bệnh viện chữa trị nên anh Hoa đùm cơm, khoác ba lô đi v*o rừng sâu để tìm kiếm nấm tri. bệnh. Gần một tháng trời lăn lộn khắp chốn thâm sơn cùng cốc, anh Hoa tìm được hơn 12kg nấm mọc trên thân cây lim xanh về sắc lấy nước uống. Sau một thời gian bền bỉ chữa bệnh bằng nấm lạ, anh thấy người khỏe hẳn ra, da hồng h*o trở lại v* bụng xẹp hẳn, không trướng lên như trước đây. Tháng 4-2009, anh đi bệnh viện đa khoa Đ* Nẵng để kiểm tra sức khỏe thì được cho biết đã khỏi bệnh.

Như để chứng minh cho lời nói của mình l* đúng, anh Hoa lấy ra một xấp phim chụp gan, phổi (trước v* sau khi khỏi bệnh) của mình v* rất nhiều loại giấy tờ khám, chữa trị bệnh ghi tên "Nguyễn Đình Hoa, 35 tuổi, trú..., mắc bệnh... kết quả..." có ký tên, đóng dấu của bác sĩ cho chúng tôi xem. "Từ lúc khỏi bệnh, tôi bỏ việc đồng áng lên rừng "săn" nấm để về san sẻ lại cho nhiều người mắc phải căn bệnh hiểm nghèo n*y. Gần một năm nay, tôi đã thu được 60kg nấm lim xanh, về san sẻ lại cho hơn 100 người mắc bệnh. Ngo*i ra tôi đã bỏ công v*o t*n Quảng Ngãi để lấy giống lim xanh về ươm để sau n*y trồng nấm quý".

Nấm lim xanh mọc từ cây lim - một loại dược liệu quý có thể chữa khỏi bệnh ung thư

Cứu sống rất nhiều bệnh nhân ung thư
Chiều 30-11-2011, để kiểm chứng thực tế công dụng chữa trị khỏi bệnh nan y của nấm lim xanh, PV báo Pháp lu*t & Xã hội đã tìm đến nh* anh Lê Hương (33 tuổi, trú thôn 1, xã Tiên Hiệp) để xác minh thông tin người đ*n ông n*y từng dùng nấm rừng chữa khỏi bệnh ung thư.
Anh Hương cho biết: Cuối tháng 10-2008, sau khi đi siêu âm, xét nghiệm máu ở bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam về, anh Hương biết mình đã mắc bệnh ung thư gan, bệnh tình ng*y c*ng trầm trọng. Đầu năm 2009, nghe người dân trong xã nói chuyện anh Hoa chữa khỏi bệnh xơ gan cổ trướng bằng loại nấm lim xanh, anh Hương gom góp số tiền *t ỏi sang năn nỉ mua lại 1kg về sắc uống th*. Ba tháng sau, khi gan bớt đau, nhịp tim ổn định, da đã hồng h*o, anh liền ra bệnh viện đa khoa Đ* Nẵng để siêu âm, xét nghiệm máu, thì được các bác sĩ kết lu*n l* đã ho*n to*n khỏe mạnh.
Người dân địa phương cho biết, ngo*i trường hợp anh Hoa, anh Hương còn có anh Nguyễn Đình Phúc - Phó Chủ tịch hội cựu chiến binh xã Tiên Hiệp v* một số người dân ở huyện Tiên Phước đã chữa khỏi bệnh nan y n*y bằng cách sắc nước nấm rừng mọc trên thân cây lim để uống.


Tiếng l*nh đồn xa, gần n*a năm trở lại đây, người từ khắp mọi miền đất nước đổ xô về Quảng Nam tìm mua nấm chữa bệnh, gây nên một "cơn sốt" nấm. Ng*y ng*y, từng đo*n người thanh niên, trung niên trai tráng v* cả người gi*, trẻ nhỏ nườm nượp v*o rừng săn tìm nấm về bán. Lúc đầu, 1kg nấm được bán với giá từ 3 - 4 triệu đồng, sau đã bị "đẩy" lên tới 5 - 6 triệu đồng, th*m ch* l* cao hơn.

Đại diện Sở Y tế Quảng Nam
đến tìm hiểu, lấy mẫu nấm lạ g*i đi giám định

Nấm lim xanh l* loại dược liệu quý
Để xác định công dụng thực tế của nấm lim xanh trong việc chữa trị khỏi bệnh ung thư quái ác, chúng tôi đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với PGS.TS Nguyễn Thị Ch*nh, giảng viên ch*nh bộ môn vi sinh (Khoa sinh học, trường ĐHKHTN-ĐHQGHN), người từng có nhiều nghiên cứu v* ứng dụng các sản phẩm từ nấm v* vi khuẩn. TS Ch*nh cho biết: Trong các loại nấm tự nhiên mọc từ thân cây lim đã mục, nấm linh chi có giá trị dược liệu cao, có thể dùng để chữa bệnh. Tuy nhiên, t*nh dược liệu nhiều hay *t còn tùy thuộc v*o điều kiện kh* h*u, thổ nhưỡng tự nhiên của mỗi vùng, miền. Muốn có tác dụng hỗ trợ chữa khỏi các loại bệnh về gan thì phải kết hợp với nhiều loại nấm khác. V* so với các loại dược liệu chữa bệnh thì nấm mọc trên thân cây lim đã mục lấy từ rừng về l* rất quý v* rất hiếm.

Trao đổi với chúng tôi, TS. Ngô Anh, Trưởng phòng th* nghiệm thực v*t (Khoa sinh học, Trường Đại học Khoa học Huế) cho biết: Nấm cổ linh chi (tên thường gọi l* nấm chi đa niên) thường mọc trên thân cây gỗ lim xanh đã mục. Đây l* một loại nấm rất quý hiếm, có giá trị dược liệu cao. Nhưng, không chỉ có nấm n*y m* cây gỗ lim xanh trong tự nhiên còn có rất nhiều loại nấm khác mọc. Vì v*y để dùng nấm chữa bệnh thì người dân nên đặc biệt cân nhắc, v* phân biệt kỹ từng loại nấm.

Ngo*i TS. Nguyễn Thị Ch*nh, TS. Ngô Anh thì chúng tôi cũng đã có cuộc gặp gỡ v* trao đổi với Dược sĩ Nguyễn Như Ch*nh - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam. Ông Ch*nh cho biết: Sau khi biết được thông tin có một số người dân xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước đã uống nước từ nấm lim xanh chữa khỏi bệnh ung thư, chúng tôi đã lên t*n địa b*n để lấy mẫu nấm g*i ra Viện Dược liệu-Bộ Y tế để kiểm nghiệm. Tại Công văn số 08, do Viện trưởng Viện Dược liệu, TSKH Nguyễn Minh Khởi ký tên, đóng dấu g*i Sở Y tế tỉnh Quảng Nam ng*y 10-1-2011 chỉ rõ: Lo*i nấm mọc trên thân gỗ thiết lim m* Sở Y tế tỉnh Quảng Nam chuyển ra để phân t*ch, kiểm nghiệm, thì đó ch*nh l* nấm linh chi tự nhiên, có tên khoa học l* Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst., còn có tên đồng nghĩa l* Polyporum lucidus W. Curt., thuộc họ nấm lim (Ganodermataceae). Nấm linh chi Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst có công dụng trị suy nhược thần kinh, chóng mặt, mất ngủ; các bệnh viêm gan, viêm kh* quản mãn t*nh, huyết áp cao; đau dạ d*y, chán ăn, thấp khớp, thống phong... Người bị bệnh đau gan mạn t*nh, hen phế quản, nên nghiền nấm linh chi th*nh bột khô mỗi lần uống 3 lần, mỗi lần từ 1-2g với nước nóng; hoặc phơi, sấy khô, thái mỏng đun nước uống.
Nấm chữa được bệnh Gan