Anh Nguyễn Văn Phi - Chủ buôn Sim So Dep trên phố Đại La, H* Nội - lại cho rằng, ch*nh vì bán ch*m nên giá So dep c*ng không thể giảm. Bởi cứ mỗi tháng "nuôi" Sim so, anh mất từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng tiền phát sinh cước hoặc ph* thuê bao, để tránh Sim dep bị thu hồi.
"Ai chẳng muốn buôn may bán đắt, nhưng có phải lúc n*o cũng có khách đâu. Sim so dep lại ng*y c*ng hiếm nên lúc nh*p được l* phải nh*p ngay. Cung cầu không khớp, ế khách, hạ giá nhiều thì lỗ, dân buôn như tôi cũng méo mặt" - Anh Phi nói.
Theo anh, chỉ những người cần tiền gấp, lỡ vay tiền để buôn Sim dien thoai hoặc trước đó phóng giá quá bạo mới chấp nh*n hạ giá mạnh để thu hồi vốn. Nhưng dù v*y, So dien thoai từ các đại lý cũng rất khó trở về giá s*n 65.000 đồng như các nh* mạng phát h*nh.

Đại diện của Sim Vietnamobile khẳng định, tất cả sim của nh* mạng, dù xấu hay đẹp, xuất kho đều đồng giá 65.000 đồng mỗi bộ kit. Việc giá Sim phong thuy lên tới bạc trăm, bạc triệu, th*m ch* tiền tỷ l* do người buôn, đại lý thét giá hoặc giá cả bị đội cao khi Sim than tai qua quá nhiều cầu trung gian.
Theo đó, từ năm 2010, nh* mạng Sim Beeline đã triển khai chương trình chọn số điện t* cho khách h*ng. Đến nay đã có khoảng 150.000 bộ kit xuất kho theo phương thức n*y.
"Bất kỳ thuê bao n*o cũng có thể tham gia, chọn số trực tiếp, bất kỳ với giá gốc l* 65.000 đồng" - ông nói. Nếu sau 24 giờ, khách h*ng không ra điểm giao dịch đăng ký v* k*ch hoạt, So sim dep đó sẽ được trả lại kho số của nh* mạng.
Vị đại diện của Sim Viettel thông tin, ngo*i việc giúp khách h*ng tiếp c*n Sim nam sinh với giá gốc, chương trình đấu số trực tiếp còn nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ, găm h*ng của đại lý kinh doanh. "Sim ngay sinh đã ra khỏi kho số rồi sang nhượng thì đúng l* khó can thiệp. Nhưng *t nhất, khách đấu số điện t* phải trực tiếp mang chứng minh thư ra điểm giao dịch hòa mạng. Điều n*y hạn chế phần n*o tình trạng Sim da nang ảo, thông tin khống, giả mạo" - Vị đại diện cho hay.
Hiện, các doanh nghiệp viễn thông lớn như Sim Mobifone, Sim Vinaphone, Viettel đều triển khai h*ng loạt biện pháp để bảo vệ kho số v* giúp người tiêu dùng Mua sim so dep giá gốc. Đó l* ban h*nh quy định về hạn s* dụng của Sim gia re, thẻ c*o; chặn v* thu hồi sim không phát sinh cước, Sim so dep gia re thông tin khống theo quy định của Bộ thông tin v* Truyền thông...