Phẫu thu*t thẩm mỹ nâng ngực chảy xệ (ngực sa trễ) sẽ giúp giải quyết tình trạng ngực sa trễ chảy xệ sau khi sinh, giúp các chị em lấy lại dáng vẻ tự tin hơn trong cuộc sống.
Thế n*o l* ngực bị sa trễ chảy xệ v* những biểu hiện của ngực sa trễ (chảy xệ)?

Đôi bầu ngực có dáng chuẩn l* có vị tr* đứng thẳng, đầu vú hướng ph*a trước, bầu ngực căng tròn, có khe rảnh tạo nét gợi cảm. Khi thấy dấu hiệu đầu ngực bắt đầu hướng xuống dưới, ngực nhão không còn săn chắc, mất đi sự đầy đặn ở phần trên, khe giữa dãn rộng v* ngực giảm độ cao đây ch*nh l* những biểu hiện ngực bị sa trễ chảy xệ.

Nguyên nhân của ngực sa trễ, chảy xệ?

Giống như tất cả các bộ ph*n khác trên cơ thể, đôi gò bồng đảo của quý chị em phụ nữ cũng bị lão hoá theo thời gian. Ở người trẻ, tổ chức tuyến vú được giữ vững bởi các dây chằng treo. Sự tác động của thời gian cùng với sự thay đổi liên quan đến sự sinh đẻ, những dây chằng treo n*y giãn ra v* ngực trở nên sa trễ chảy xệ. Điều đầu tiên phụ nữ nh*n thấy khi ngực của phụ nữ bất đầu sa trễ l* sự thay đổi vị tr* của núm vú. Ở người trẻ, núm vú của họ hướng thẳng về ph*a trước. Với sự lão hóa, tổ chức tuyến vú sa trễ v* v* núm vú bắt đầu hướng xuống dưới.

Những phương pháp phẫu thu*t thẩm mỹ nang nguc n*o được thực hiện cho ngực bị sa trễ chảy xệ?

Phương pháp phẫu thu*t thẩm mỹ nâng ngực sa trễ chảy xệ với đường mổ bán nguyệt hình trăng khuyết (Crescent Lift) : kỹ thu*t n*y áp cụng cho ngực chảy xệ nhẹ (độ I). Đường mổ ph*a trên lấy phần da v* tổ chức mô kèm treo tuyến vế ph*a trên.

Bác sĩ sẽ lấy bỏ một miếng tổ chức hình trăng khuyết ph*a trên quầng vú v* khâu lại các tổ chức ở vị tr* cao hơn. Điều n*y tạo nên một sự nâng nhẹ tuyến vú, th*ch hợp cho những bệnh nhân có mức độ sa trễ nhẹ.

Phẫu thu*t nâng ngực sa trễ chảy xệ với đường rạch quanh quầng vú theo Benelli (Benelli Mastopexy, Peri-Areolar Breast Lift)

Phương pháp phẫu thu*t n*y được xem l* *t xâm lấn nhất v* được thiết kế với sẹo ở xung quanh quầng vú. Chỉ định tốt nhất cho những trường hợp núm vú sa trễ không nhiều hơn 2 cm so với nếp lằn dưới vú. Với kỹ thu*t n*y, một miếng tổ chức hình bánh rán (dough-nut) xung quanh bờ quầng vú được lấy bỏ, v* tổ chức xung quanh được khâu v*o quầng vú. Đường phẫu thu*t thông thường được đóng với những mũi khâu hình túi (purse strings sutures). Kỹ thu*t n*y tạo một *t nếp gấp ở đường sẹo nhưng thường mất đi sau một v*i tuần đến v*i tháng.

Đôi khi nhiều tổ chức ở ph*a trên quầng vú hơn được lấy bỏ để cho hiệu quả nâng tuyến vú lên khi khâu. Kỹ thu*t nâng ngực xệ theo Benelli n*y sẽ cho một hình thể tuyến vú tròn hơn v* phẳng hơn sau phẫu thu*t.

Phương pháp phẫu thu*t nâng ngực sa trễ với đường rạch quanh quầng vú v* đường rạch dọc (Benelli-Lollipop Mastopexy, Vertical Breast Lift)

Kỹ thu*t n*y giống như kỹ thu*t trên nhưng thêm đường rạch dọc từ dứơi quầng vú đến đường nếp lằn dưới vú. Kỹ thu*t n*y th*ch hợp cho những bệnh nhân có mức độ sa trễ trung bình, thường núm vú sa trễ nhiều hơn 2 cm so với nếp lằn vú.

Phương pháp phẫu thu*t nâng ngực sa trễ quanh quầng vú với đường rạch dọc v* ngang (Full Mastopexy, Inverted-T Mastopexy)

Phương pháp phẫu thu*t n*y với đường rạch hình mỏ neo, bắt đầu từ đáy của quầng vú thẳng đứng tới nếp lằn vú. Đường rạch sau đó cắt bỏ một miếng da hình trăng khuyết ngay ph*a trên nếp lằn vú. Đây l* một phương pháp phẫu thu*t để lại nhiều sẹo nhất nhưng đôi khi cần thiết với những trường hợp vú sa trễ nặng. Chiều d*i của đường sẹo ngang được giảm tối thiểu khi có thể, đôi khi sẹo hình chữ T ngược được thay thế bằng chữ

Thời gian hồi phục

Phẫu thu*t thẩm mỹ thường kéo d*i khỏang 1-3h. Bạn có thể được ra viện sau 1-2 ng*y v* có thể tiếp tục các công việc bình thường trong vòng 1 tuần. Bạn được khám lại v* thay băng v*o ng*y 3-5, cắt chỉ v*o ng*y 7-10. Bạn được khuyên mang nịt ngực thể thao trong v*i tuần nữa. Những hoạt động thể dục thể thao hoặc mang vác v*t nặng nên tránh trong 3-6 tuần đầu.

Sau phẫu thu*t bạn có thể có một sự giảm cảm giác ở núm vú . Điều n*y thường trở lại bình thường sau 6-12 tuần . Thông thường hơn, núm vú trở nên tăng cảm giác v* th*m ch* cương cứng. Điều n*y cũng sẽ biến mất sau một thời gian.

Tags: Thẩm mỹ h*n quốc, nâng ngực nội soi

Thẩm mỹ viện H*n quốc - Úc châu

ĐC: 25 Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Nghé, Qu*n 1, tp.hcm
Tham my vien úc châu chuyên: Tham my han quoc,nang nguc,nang nguc noi soi
ĐT: (08) 2212 3398 v* 2212 3396