Tác hại từ Urea Folmalderhyde gỗ MDF

(Nguồn MDF)

[hr]Ng*y nay, khi nhu cầu s* dụng ván gỗ trong cuộc sống ng*y c*ng nhiều nhưng nguồn nguyên liệu gỗ tự nhiên c*ng cạn kiệt dần, thì giải pháp ván công nghiệp với chức năng ưu việc, độ bền, chất lượng tốt ch*nh l* sự lựa chọn h*ng đầu của người tiêu dùng trong thiết kế nội thất văn phòng, căn hộ chung cư, nh* phố v* cả những ngôi biệt thự mang phong cách hiện đại.

Gỗ công nghiệp khá đa dạng như ván MDF (ván sợi ), MFC (ván dăm ), ván ghép thanh (gỗ ghép ). Nhưng MDF l* sản phẩm được được ưa chuộng v* s* dụng rất rộng rãi do những đặc t*nh tạo th*nh các hạt mịn trên bề mặt, ván gỗ nhẵn bóng, MDF có thể sơn, phủ…với nhiều m*u sắc, k*ch cỡ, hoa văn tương đương gỗ tự nhiên. Bên cạnh đó ván MDF nó có thể được cắt, khoan, gia công m* không l*m tổn hại đến chất lượng cũng như bề mặt ván.

Bên cạnh những ưu điểm vốn có thì trong ván MDF có chứa một chất gọi l* urea formaldehyde. Urea formaldehyde l* chất kh* không m*u có trong chất keo kết d*nh ván MDF, ở nhiệt độ phòng v* nồng độ cao, dung lượng s* dụng nhiều, kh* tạo ra mùi xốc hăng gây nên hội chứng “nhạy cảm với hóa chất”, nó l*m giảm lượng không kh* lưu thông trong môi trường xung quanh gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Theo b*i viết “Ô nhiễm trong nh*” của Th.s Đỗ Ho*ng Oanh – Sở T*i Nguyên v* môi trường th*nh phố Hồ Ch* Minh thì “Urea Formanldehyde k*ch ứng m*ng nhầy (mũi, mắt) v* cổ, cảm giác khó chịu, khó thở, nhức đầu, có thể gây ung thư”. Năm 2004 tổ chức IARC (International Agency for Research on Cancel) trực thuộc WHO cũng đã xếp urea formaldehyde v*o nhóm các chất có thể gây ung thư (carciogenic) cho con người như ung thư vòm họng, ung thư thanh quản v* các bộ ph*n của hệ hô hấp.


Hình: Không gian sống của gia đình bạn luôn bị ảnh hưởng bởi nồng độ Folmaldehyde quá cao từ ván MDF không theo chuẩn trên thị trường.

(Click xem tiếp )