cách v*o wordpress bị chặn: Thực ra tin n*y cũng xôn xao mấy ng*y rồi, về việc VNPT tiến h*nh chặn *.wordpress.com v* *.blogspot.com giống như đang l*m với facebook.

Hiện tại có khá nhiều cách để v*o wordpress khi bị chặn (hầu như các cách áp dụng cho facebook đều dùng được hết). Khu vực của mình bị VNPT chặn từ trước rồi, mấy ng*y nay mình cũng m*y mò th* một số cách, xin tổng kết v*i cách đơn giản để v*o wp như sau:

1. Đổi http:// th*nh https:// . V* dụ bình thường bạn gõ http://massforumposterv9.wordpress.com thì giờ bạn đổi lại th*nh https://massforumposterv9.wordpress.com.

2. Thay đổi DNS của mạng
Để thay đổi DNS của mạng, bạn l*m theo hướng dẫn như sau:
- V*o Start menu, chọn Control Panel.
- Nhấp đúp v*o Network Connections.
- Nhấp chuột phải v*o kiểu kết nối của bạn trong Network Connections, chọn Properties.

- Chọn Internet Protocol (TCP/IP) v* click v*o Properties.

- Trong c*a sổ hiện ra, bạn chọn mục “Use the following DNS server addresses” v* gõ v*o 2 khung “Preferred DNS server” v* “Alternate DNS server” các địa chỉ sau: 4.2.2.3 v* 4.2.2.4

Nhấn OK để lưu cấu hình lại l* xong. Giờ bạn đã có thể v*o wordpress.com hoặc blogspot.com thoải mái rồi! (Nếu vẫn chưa v*o được, bạn th* lại với địa chỉ 4.2.2.1 v* 4.2.2.2 nhé)

3. S* dụng phần mềm UltraSurf
Các bạn lưu ý l*m ch*nh xác cách n*y l* đảm bảo 100% v*o được
Ultrasurf l* một phần mềm dùng để Fake IP v* vượt tường l*a rất hiệu quả hiện nay đối với các website không cho các IP từ VN v*o hoặc các trang web bị các nh* cung cấp dịch vụ (ISP) từ VN cấm truy c*p.

UltraSurf l* một phần mềm miễn ph* giúp bạn vượt qua sự ngăn chặn của những ISP để có thể xem được tất cả các trang web m* bạn muốn trên to*n thế giới. Chương trình sẽ tự động tìm những proxy thông qua những server của nó v* giúp bạn duyệt web nhờ v*o chúng. Việc tìm kiếm proxy được thực hiện ngầm v* khá nhanh chóng khiến cho người dùng cảm thấy như duyệt web bình thường m* không có sự ch*m trễ n*o. Các proxy sẽ được lựa chọn để đảm bảo bạn luôn được s* dụng proxy tốt nhất. Đây l* cách hiệu quả v* dễ thực hiện nhất cho đến lúc n*y, khi m* cách thay đổi DNS sang OpenDNS hay GoogleDNS không còn hiệu quả.

Click v*o link sau: http://ultrasurf.us/download/u.zip để download phiên bản mới nhất của UltraSurf. Sau khi down về, bạn chỉ cần giải nén ra, chạy chương trình đó lên l* có thể v*o wordpress.com được ngay. Chương trình chạy được luôn m* không cần c*i đặt v*o máy. Nếu không tải được theo link trên, thì bạn truy c*p thẳng v*o trang chủ của Ultra để down. http://ultrasurf.us

Đây l* cách dễ d*ng v* hiệu quả nhất cho tới hiện nay, đã test th*nh công trên mọi máy v* hệ điều h*nh rồi mọi người nhé!

4. DÙNG PHẦN MỀM HOTSPOT SHIELD
Phần mềm dựa trên Nguyên lý hoạt động l* thay đổi địa chỉ mạng (IP) trên máy bạn trở th*nh một địa chỉ tại Mỹ, do đó các trang web sẽ bị “đánh lừa” v* bạn có thể thoải mái v*o Facebook cũng như h*ng ng*n website bị giới hạn truy c*p khác

* C*i đặt siêu nhanh
Bạn chỉ cần nhấp chuột v*o đây: http://inova.vn/huong-dan-vao-facebo...hotspot-shield để tải Hotspot Shield phiên bản mới nhất. Sau đó k*ch đúp v*o tệp tin vừa tải về, c*a sổ c*i đặt xuất hiện. Bỏ dấu tick ở dòng Include the Hotspot Shield Community Toolbar nếu bạn không muốn c*i thanh công cụ của Hotspot Shield rồi nhấn v*o Install.

Quá trình c*i đặt diễn ra rất nhanh, cuối cùng nhấn v*o Finish để kết thúc, chương trình tự động khởi động ngay sau đó. Khi bạn thấy xuất hiện biểu tượng của Hotspot Shield hình chiếc khiên m*u xanh ở góc phải m*n hình, thì lúc đó bạn có thể v*o wordpress được rồi đó.

** S* dụng siêu dễ
Cách l*m n*y đảm bảo 100% bạn sẽ v*o được wordpress, nó chỉ có 1 nhược điểm nhỏ l* khi đang ở trạng thái hoạt động, tốc độ truy c*p các trang web trong nước sẽ ch*m đi một chút. Nếu cảm thấy tốc độ v*o mạng quá ch*m, bạn có thể tạm ngưng Hotspot Shield lại bằng cách nhấp chuột phải v*o biểu tượng chiếc khiên m*u xanh góc dưới bên phải m*n hình rồi chọn Disconnect/OFF.

Một c*a sổ web hiện ra, nhấp chuột v*o Disconnect để vô hiệu hóa Hotspot Shield tạm thời. Khi đó biểu tượng chiếc khiên góc dưới cùng bên tay phải sẽ chuyển sang m*u đỏ. Khi n*o cần v*o lại wordpress hoặc blogger, bạn chỉ cần nhấp chuột phải v*o biểu tượng chiếc khiên rồi chọn Connect/ON.

Khi phần mềm Hotspot Shield đang ở trạng thái k*ch hoạt, bạn lướt web sẽ có thể bắt gặp banner quảng cáo nằm ở ph*a trên cùng. Nếu cảm thấy phiền phức bạn có thể tắt banner n*y đi bằng cách nhấp chuột v*o x ở góc trên cùng bên phải banner quảng cáo.

5. S* dụng plugin Stealthy: Nếu bạn dùng trình duyệt Google Chrome thì v*o đây để down: https://chrome.google.com/webstore/d...njkmedikadnoje, nếu dùng Fire Fox thì v*o đây: https://addons.mozilla.org/en-US/fir...ddon/stealthy/

Mẹo nhỏ: Trong Stealthy Option, phần Custom, bạn chọn các nước như Thái Lan, Singapore, Malaysia… có thể cải thiện tốc độ của nó v* v*o các trang khác thoải mái. Đừng chọn Normal hay USA.

6. Dùng Turbo của Opera của Opera: Bạn n*o dùng Opera 10 thì có thể b*t t*nh năng Turbo của nó lên bằng cách: Chạy Opera nhấn Ctrl+F12 => Thẻ Web pages => mục Opera Turbo chọn On => Ok

Bổ sung ng*y 20/6/2012: Theo đánh giá cá nhân của mình thì Stealthy nhanh hơn Hotspot Shield v* Ultra Surf. Mình có thể v*o được nhiều trang khác nhau như facebook, wordpress, blogspot, baidu… cùng lúc dễ d*ng với tốc độ bình thường, không bị trục trặc gì cả. Mình up hình lên cho dễ hiểu, trong hình mình chọn proxy của Thái Lan:

Tham khảo thêm tại: cách v*o blogspot khi bị chặn - cách v*o wordpress VNPT