Tag: Ma tuy, Ma túy, Ma tuy da, Thuoc cai nghien,

Ma tuy da l* gì?

Ma túy đá l* tên lóng của methamphetamine hydrochloride ở dạng tinh thể. Ma túy đá l* một dạng ma tuý tổng hợp được sản xuất từ ephedrine, một chất có trong các thuốc chữa bệnh ho v* thuốc l*m giảm cân. Ma túy đá thường có dạng bột hoặc tinh thể như thuỷ tinh hoặc đá. Tên khác ma túy đá l* meth, ice, shabu, crystal, crystal meth, glass, batu, tina , d-meth ...
Ma túy đá l* một loại ma túy k*ch th*ch gây nghiện mạnh. k*ch th*ch rất mạnh hệ thống thần kinh, l*m tăng nhanh t*n hiệu về não cũng như từ não đi. Ma túy đá mạnh hơn các chất dạng amphetamine khác.

Hình thức s* dụng
Ma túy đá dạng bột có thể hút như thuốc l*o, h*t qua mũi hoặc đốt cháy bằng giấy bạc v* hút như cocaine. Nếu l* dạng tinh thể, có thể đun nóng chảy trên một cái thìa, sau đó đưa v*o một bơm tiêm v* tiêm thẳng v*o mạch máu. Nếu đưa qua đường miệng, cần 15 phút để ma túy đá có tác dụng.

Tác động thần kinh
Ma tuy đá tác động v*o trung tâm thần kinh trung ương, l*m não tiết ra rất nhiều dopamine, một chất gây cảm giác hưng phấn, tự tin v* hạnh phúc. Người s* dụng thấy hạnh phúc, vui vẻ, tự tin, yêu đời. Tác hại l* kể từ đó, não không tự tiết ra dopamine nữa, v* khi đó người nghiện phải dùng thuốc (với liều dùng ng*y một tăng) nếu không sẽ bị trầm cảm, buồn bã, sợ hãi, lo lắng.Tác dụng gây hưng phấn của ma túy đá (meth) rất cao. Ma túy đá có thể l*m tiết ra lượng dopamine gấp 15 lần so với bình thường (trong khi cocaine tối đa l* gấp 4), l*m cho người dùng nó luôn ở trạng thái k*ch dục mãnh liệt v* hưng phấn trong 3-10 ng*y liền, gây mất ngủ liên tục v* rất khó chịu với não v* to*n cơ thể. Người dùng sẽ bị ảo giác không biết mệt mỏi, thức liền tục trong thời gian phê v* không thèm ăn h*ng v*i ng*y, th*m ch* v*i tuần.

Khi thiếu thuốc, Ma túy đá gây ra sự hoảng sợ, lo lắng, ảo giác, nghĩ l* có sâu bò dưới da, dẫn đến c*o cấu mặt mũi tay chân cho đến khi rách hẳn. Người nghiện sợ ánh sáng, ảo tưởng có người truy sát mình, v* do v*y không ra khỏi nh*, quên cả ăn uống. Sau khi thức 3-7 ng*y người nghiện ngủ liền 3-5 ng*y sau đó lại phải s* dụng lại ma túy đá mới chịu nổi.

20 năm kinh nghiệm ĐIỀU TRỊ NGHIỆN CHẤT

Trực tiếp tư vấn v* điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, các rối loạn tâm thần do s* dụng cần sa, ketamin,ma túy đá, thuốc lắc.

Bác sĩ Thu- 0988 079 038 - 0916 316 028