1. Điều kiện chấp nh*n khiếu nai bưu g*i chuyển phát nhanh

- Thời hạn chấp nh*n khiếu nại đốivới bưu g*i trong nước l* 3 tháng v* bưu g*i quốc tế l* 4 tháng kể từ* ng*y sau ng*y kết thúc chỉ tiêu thời gian to*n trình đã công bố.

- Chỉ chấp nh*n khiếu nại tại những bưu cục có mở dịch vụ chuyển phát nhanh.

- Chỉ chấp nh*n khiếu nại sau khi kết thúc chỉ tiêu thời gian to*n trình

2. Những trường hợp không thuộc trách nhiệm bồi thường của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ

-Trường hợp bất khả kháng vì thiên tai, địch họa hoặc những tình huống bất ngờ vượt quá khả năng khắc phục của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

- Bưu g*i chuyển phát nhanh bị hư hỏng do người g*i gói bọc không đảm bảo nội dung bên trong.

- Bưu g*i chuyển phát nhanh bị phát nhầm do lỗi của người g*i.

- Bưu g*i chuyển phát nhanh có v*t phẩm, h*ng hoá bị huỷ hoại do đặc t*nh tự nhiên.

- Bưu g*i chuyển phát nhanh có v*t phẩm h*ng hoá vi phạm quy định về h*ng cấm g*i, g*i có điều kiện của Nh* nước, bị cơ quan Nh* nước có thẩm quyền tịch thu hoặc bị huỷ theo quy định của pháp lu*t.

- Bưu g*i chuyển phát nhanh g*i đi quốc tế bị thu giữ theo lu*t lệ của nước nh*n..

- Phần giá trị khai man, khai vượt quá giá trị thực tế của bưu g*i chuyển phát nhanh*khai giá .

- Bưu g*i chuyển phát nhanh khiếu nại quá thời hạn quy định.

- Đối với bưu g*i chuyển phát nhanh quốc tế có nội dung l* v*t phẩm h*ng hoá, doanh nghiệp không phải chịu trách nhiệm đối với việc khai Hải quan của người g*i hoặc người nh*n v* những quyết định x* lý củaHải quan khi l*m thủ tục xuất khẩu, nh*p khẩu.

- Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không phải bồi thường những thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thực hiện được do việc mất, suy suyển, hư hỏng bưu g*i chuyển phát nhanh gây nên.

3. Nguyên tắc bồi thường

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại v*t chất do lỗi của doanh nghiệp gây ra cho người có quyền thụ hưởng

- Tiền bồi thường được trả bằngtiền Việt Nam.

- Tiền bồi thường được trả cho người g*i hoặc người được người g*i uỷ quyền nh*n. Trường hợp người nh*n đồng ý nh*n bưu phẩm chuyển phát nhanh bị suy suyển hư hỏng thì người nh*n được quyền nh*n bồithường.

- Đối với bưu g*i chuyển phát nhanh g*i từ ViệtNam đi quốc tế, nếu phải bồi thường, Công ty CP Giao nh*n v*n tải Hải H* chỉ bồi thường cho người g*i hoặc người được người g*i uỷ quyền đang ở tại Việt Nam.

- Đối với bưu g*i chuyển phát nhanh quốc tế đến Việt Nam: việc bồi thường được thực hiện theo Điều ước quốc tế m**Công ty CP Giao nh*n v*n tải Hải H* tham gia ký kết v* thoả thu*n song phương giữa Bưu ch*nh hai nước.