M*n c*a - bạn chọn m*n c*a đặc biệt chú ý đến những chức năng: trang tr*, che nắng, cản tầm nhìn bên ngo*i nhìn v*o trong, hoặc che khung cảnh xấu bên ngo*i khung c*a sổ. mặt khác, t*nh chất căn phòng, m*u sắc của đồ v*t có sẵn cũng l* những căn cứ để quyết định chủng loại m*n c*a.
M*n c*a có nhiều loại: m*n cuộn trên kéo xuống ( roller), m*n kéo lên ( inverter roller), m*n xếp lên ( roman), m*n xếp nhúng (Austrian), m*n nhúng đẩy ngang ( glass), m*n che l*ng ( cafe), m*n nhúng vén ngang ( tie back), thả diềm trên ( valance) hoặc m*nh sáo thì n*o l* m*nh sáo cuộn ( slat), m*nh sáo xếp ngang ( venetian), m*nh sáo đứng ( vertical venitian) v.v… Tùy theo mục đ*ch bố tr* m* người ta quyết định s* dụng sản phẩm m*n c*a n*o.

M*u m*nh rèm cùng tông với tường nh* l*m nổi b*t khung cảnh bên ngo*i c*a sổ. Loại m*n vừa trang tr*, dùng để cản tầm nhìn bên ngo*i vừa có thể đón ánh sáng v*o qua m*n voan thì s* dụng m*n xếp nhúng Austrian, hoặc m*n vén ngang; nhưng để cản nắng thường xuyên thì lại nên s* dụng m*n Roman xếp lên xuống. M*nh sáo đứng hoặc ngang thường s* dụng trong kiến trúc hiện đại, có thể chỉnh được liều lượng ánh sáng v*o nh*. Gần đây, xuất hiện trên thị trường một loại m*n c*a cản nắng đi qua nhưng lại không cản tầm nhìn gọi l* m*n nhựa cuộn (rollite roller blind) thường áp dụng trong phòng khách có vườn cảnh bên cạnh.

các bạn chọn lựa m*u sắc cho nội thất, không riêng gì cho m*n c*a m* tất cả các chọn lựa của người thiết kế đều nên theo một nguyên tắc đơn giản v* an to*n như sau:

Không thể xét thuần túy m*u tường hay m*u c*a sổ m* phải nhìn tổng quát to*n bộ căn phòng để tìm sự nối kết m*u sắc của cả drap giường, nệm ghế, gạch lát s*n v* luôn cả m*u gỗ trong nội thất. M*n c*a sẽ dễ h*i hòa nếu trong những hoa văn của vải có một chút m*u của s*n nh*, một chút m*u của tường, v*i đốm m*u vải giường, vải nệm. Hoặc nếu phải chọn vải trơn không hoa thì chọn một m*u trong căn phòng rồi cho đ*m hơn hoặc lợt hơn một chút l*m m*u m*n c*a thì cũng dễ an to*n. Nói cách khác chọn m*u sắc cho m*n c*a, cách đơn giản nhất cho người s* dụng l* theo phương pháp “trong ta có mình v* trong mình có ta”.

Nói thì dễ, nhưng l*m thì không đơn giản, bởi vì đi sâu hơn một chút, ta còn phải xét đến liều lượng v* cường độ của m*u sắc để tạo ra những hiệu ứng khác nhau. Bởi v*y, nhiều nh* thiết kế không thể giải th*ch được cho chủ nh* tại sao họ lại th*nh công trong việc đặt để một m*u m*n c*a rất “chỏi” nhưng lại rất “đắt” trong một nội thất m* không theo một quy lu*t n*o cả.
Đôi khi không chỉ l* m*u m* l* m*u cộng với nét c*a sổ v* m*n. M*n c*a, drap giường, th*nh giường, cặp đèn đứng v* bình hoa đã tìm thấy nhau trong m*u sắc h*i hòa.Chưa hết, còn một điều nữa tôi chưa hỏi bạn “yêu” m*u gì nhất? Điều n*y cũng sẽ l* một yếu tố không thể bỏ qua trong chọn lựa của mình. Nói tóm lại, nếu bạn vốn quan tâm đến chọn lựa m*u sắc trong ăn mặc, thì việc chọn lựa m*u sắc trong nội thất nói chung cũng không khác gì mấy.


Tag: m*n c*a, man cua, m*nh c*a, manh cua, m*n cao cấp, m*nh cao cấp, m*nh rèm