Chủ đề “mùa thi” đang ng*y c*ng nóng lên cùng thời tiết nóng bức của mùa hè v* được sự quan tâm đặc biệt của mọi gia đình v* xã hội.
Mới đây, một số phụ huynh có con em tham gia kì thi “vượt vũ môn” năm nay đã gọi lên tổng đ*i than ngắn thở d*i về việc chăm bẵm con học thi như v*y m* con thì cứ sút cân, người gầy tong teo, da thì xanh xao, nhìn con xót xa m* không biết l*m gì ngo*i việc nghiên cứu, sưu tầm xem ăn món gì thì bổ, ăn món gì thì tăng cân.
Còn theo một số phụ huynh tâm sự “dạo n*y con tiếp thu ch*m v* hay bị quên mặc dù b*i vừa học xong”, ôn thi đại học m* lại hay quên thì còn thi thố gì nữa. Các anh/chị vừa buồn vừa lo, tìm đến hết trung tâm n*y, bệnh viên kia mong sao có thể giúp con vượt qua khó khăn n*y.
Theo Chuyên gia tư vấn của tổng đ*i Sức Khỏe Việt-19006690 cho hay:“Tâm lý học để thi đỗ của nhiều phụ huynh đã tạo nên áp lực rất lớn cho con em mình. Điều đó khiến các em lo lắng, căng thẳng dẫn đến kém ăn, mất ngủ, suy nhược cơ thể, suy giảm tr* nhớ, hay quên...Khi con mình rơi v*o tình trạng n*y, phụ huynh đóng một vai trò cực kỳ quan trọng giúp các em vượt qua. Cha mẹ hãy l* nh* tâm lý thực sự, tìm cách “giảm áp lực” cho con. Không nên áp đặt kết quả thi, m* chỉ nên khuyến kh*ch các em l*m thế n*o để đạt kết quả cao nhất. Cha mẹ cần hiểu v* chấp nh*n thực tế thông qua học lực của con. Các b*c cha mẹ nên nhớ, việc động viên tinh thần vô cùng ý nghĩa với các em v* đôi khi chỉ cần một h*nh động nhỏ cũng sẽ tiếp cho các em một sức lực lớn.”
Ngo*i ra, Chuyên gia dinh dưỡng của tổng đ*i cho biết:” Việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho con l* điều cực kì quan trọng vì trong thời gian ôn thi, học t*p với cường độ cao, cơ thể các em tiêu hao nhiều năng lượng, nhưng cũng không vì thế m* nạp v*o cơ thể quá nhiêu chất đạm, sẽ khiến các em khó tiêu hóa v* trở nên chán ăn. Các thức ăn gi*u chất khoáng, vitamin, giúp chống mệt mỏi, l*m giảm stress như Ca, Mg, vitamin B, vitamin C, Kẽm. Ăn nhiều thực phẩm có chât bột, gi*u đạm l*m giảm tốc độ chuyển hóa v* ổn định đường huyết. Các chất béo thiết yếu l* nguyên liệu không thể thiếu trong việc tăng cường sức khỏe & tr* nhớ. Các b* mẹ cần kết hợp hợp lý giữa các loại thực phẩm, bởi sự thiếu cân bằng trong khẩu phần ăn có ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của trẻ(đặc biệt trong giai đoạn ôn thi).”
Cuối cùng, tổng đ*i Tư Vấn Sức Khỏe Việt-19006690 xin chúc các sĩ t* tham gia kì thi năm nay có thể “vượt vũ môn hóa rồng”.
Mọi băn khoăn thắc mắc, xin vui lòng gọi đến Tổng đ*i 19006690 để được các bác sĩ, chuyên gia tâm lý đầu ng*nh tư vấn chi tiết.
Xin cảm ơn.