Sá»* dụng hiệu quả máy hút mùi


Sau khi đã cùng Bếp 365.vn lá»±a chá»n máy hút mùi, bạn cÅ©ng cần biết sá»* dụng sao cho hiệu quả nhất. NgÃ*y nay, trong các căn bếp hiện đại Ä‘á»u có máy hút mùi. Khi nấu nÆ°á»›ng, máy sẽ hút hết mùi khói bốc ra từ bếp, lÃ*m không khÃ* trong nhÃ* thông thoáng hÆ¡n. Có nhiá»u loại để lá»±a chá»n, nhÆ°ng nên lÆ°u ý các Ä‘iểm sau:

- KÃ*ch thÆ°á»›c: Nên chá»n máy theo kÃ*ch thÆ°á»›c của bếp (bếp 60 cm chá»n máy 60 cm). Máy lá»›n hÆ¡n sẽ lÃ*m bếp mất cân xứng, tốn năng lượng vÃ* ngược lại.
- Số quạt: Máy hút khói có loại 1 vÃ* 2 quạt. Vá»›i bếp lá»›n 90 cm nên chá»n loại 2 quạt, nếu máy nhá» 60 cm mÃ* chá»n loại nÃ*y thì nên chú ý vì bếp gas dá»… bị phụt lá»*a khi để máy hút mạnh.
Chá»n lÆ°á»›i lá»c bằng kim loại cho dá»… lÃ*m vệ sinh.
Nên thiết kế để máy hút mùi có ống dẫn khói ra ngoÃ*i trá»i, máy sẽ hoạt Ä‘á»™ng, trao đổi không khÃ* tốt hÆ¡n. Các loại tá»± khá»* mùi bất tiện vì phải thay lá»›p than hoạt tÃ*nh bên trong, nếu không máy sẽ kém hiệu quả.



Lắp đặt thế nÃ*o cho đúng?

Có nhiá»u loại máy hút mùi đúng catalouge nhÆ°ng sá»* dụng không thuáº*n tiện vì lÃ*m theo kÃ*ch thÆ°á»›c châu Âu, Mỹ vÃ* theo cách sá»* dụng của há». Do váº*y, không nên xây bếp vÃ* đặt máy hút quá cao. Äặt máy cách miệng nồi từ 60 cm lÃ* vừa. Äối vá»›i loại phải kéo mặt hút ra nên cao hÆ¡n đầu ngÆ°á»i sá»* dụng để khá»i vÆ°á»›ng tầm mắt.



Vệ sinh máy nhÆ° thế nÃ*o?

Cách nấu nÆ°á»›ng của Việt Nam hay có món rán, xÃ*o nên hạt dầu mỡ bay lên rất nhiá»u lÃ*m giảm hiệu quả máy. Do đó cần phải lÃ*m vệ sinh theo các bÆ°á»›c sau:

- Dùng các loại nÆ°á»›c tẩy rá»*a dầu mỡ bếp, hay các loại tẩy có xút pha loãng để chùi rá»*a bên ngoÃ*i (lÆ°u ý các loại nÃ*y thÆ°á»ng ăn da nên dùng găng tay bằng nylon khi sá»* dụng). Các chá»— bám lâu có thể dùng dầu chống rỉ nhÆ° RP-7 hay WD-40 xịt vÃ*o sẽ dá»… tẩy hÆ¡n.

- Mở lÆ°á»›i lá»c ra ngâm vÃ* tẩy rá»*a bằng các loại hoá chất tẩy trên.
- Cắt Ä‘iện vÃ* chùi rá»*a các cánh quạt tháº*t sạch bằng bá»™t giặt vÃ* nÆ°á»›c ấm, vì bụi mỡ bám rất nhiá»u.
- Các loại máy hút có dùng than hoạt tÃ*nh thì nên thay sau 6 tháng hoặc má»™t năm tuỳ theo sá»* dụng nhiá»u hay Ã*t. Loại than nÃ*y có bán tại các nhÃ* cung cấp máy.

- Äối vá»›i các loại máyhút khói khá»* mùi có các bá»™ pháº*n Ä‘iá»u khiển bằng Ä‘iện tá»*, hay các loại hút mùi có bá»™ cảm biến Ä‘á»™ bẩn nên lÃ*m vệ sinh theo bản hÆ°á»›ng dẫn hoặc nhá» nÆ¡i bán bảo trì.

(Theo SGTT, số 295).






Bep365.vn Giữ lá»*a cuá»™c sống!!!
Äịa chỉ : 103 Nguyá»…n LÆ°Æ¡ng Bằng - Äống Äa - HÃ* Ná»™i


Hotline: 04.85877102 - 0904.859.934


Tham khảo : Bếp từ - Hút mùi - Hut mui - Bếp điện từ - Bếp từ đơn - Bep dien - Bếp điện - Bếp gas - Hút mùi

Phóng sá»± : Bếp 365.vn - thÆ°Æ¡ng hiệu uy tÃ*n trong lòng ngÆ°á»i HÃ* Ná»™i