Please visit our sponsors

Rolclub does not endorse ads. Please see our disclaimer.
Results 1 to 2 of 2
  1. #1
    Senior Investor
    Join Date
    Apr 2012
    Location
    HCM
    Posts
    9,348
    Feedback Score
    0
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default Những ưu tiên h*ng đầu về việc chuẩn bị du học

    Nếu bạn có ý định đi du học, hãy chắc chắn rằng bạn biết v* đã chuẩn bị th*t tốt nhé!

    Y tế

    Đây l* vấn đề cần được ưu tiên số 1. Chi ph* y tế không bảo hiểm ở nước ngo*i rất đắt đỏ, v* cũng rất rắc rối khi đi khám. Ch*nh vì v*y hãy tìm hiểu v* l*m ngay bảo hiểm y tế khi bạn có ý định đi du học.

    Nếu bạn phải thường xuyên uống một loại thuốc nhất định, hãy mang theo số thuốc đủ cho 3 đến 4 tháng, kèm theo đó l* đơn thuốc để sau đó tiếp tục mua tại nơi học nhé!

    Cảnh báo: Luôn có v*i loại thuốc trong danh sách h*ng cấm của mỗi quốc gia, tốt nhất bạn nên v*o trang web của Bộ Y tế để xem v* tránh nhầm lẫn.

    Passport v* các giấy tờ khác

    Tất cả những du học sinh kinh nghiệm đều khuyên bạn mang theo nhiều bản sao hộ chiếu – passport, cả bản giấy cầm theo v* bản scan để l*m hồ sơ trên mạng. Phải phòng trường hợp bạn mất hộ chiếu, mất cả bản sao thì cũng có cái để in ra ngay l*p tức. Áp dụng việc copy, l*m nhiều bản sao n*y cho tất cả các giấy tờ quan trọng khác của bạn nhé!

    "Money, money, money"

    Để tránh bị khủng hoảng t*i ch*nh khi mới nh*p học, hoặc cháy túi vì giá cả chênh lệch, trục trặc vì t*i khoản không hoạt động, hãy chắc chắn ATM, t*i khoản ngân h*ng, visa card… hoạt động tốt. Rất nhiều du học sinh đã dở khóc dở cười khi chủ quan v* không tìm hiểu kĩ về vấn đề cực kì quan trọng n*y.

    Biết số gọi khẩn cấp

    Đây l* điều chẳng mấy du học sinh quan tâm. Các bạn thường nghĩ: “Có việc gì m* phải gọi số khẩn chứ?”. Bạn nhầm to rồi! Đi du học tức l* sống tự l*p, xa nh*, v* nguy cơ gặp rủi ro rất cao. Lỡ n*a đêm bạn bị trở bệnh m* chỉ có một mình thì phải l*m sao? Chẳng mất gì khi bỏ v*i phút tìm hiểu các số cấp cứu, cảnh sát, cứu hỏa. Nhiều bạn cẩn th*n còn tìm hiểu cả địa chỉ bệnh viện, đồn công an tại nơi ở trước khi đến nữa đấy!

    Tìm hiểu về giao thông

    Theo thống kê số du học sinh, người nước ngo*i bị tai nạn giao thông không phải l* *t. Thêm nữa, mỗi quốc gia có một lu*t lệ giao thông riêng. V* dụ vấn đề đi bên trái đường hay đi bên phải đường, tốc độ cho phép thay đổi theo các tuyến đường như thế n*o, tuyến xe buýt từ nơi ở đến trường… Đừng đặt mình v*o thế khó chỉ vì không hiểu biết, bạn có thể thao khảo thông tin n*y ở trang Association for Safe International Road Travel (ASIRT).

    Tìm hiểu nơi sẽ đến trước khi cất cánh
    Đừng để mình phải thắc mắc bất cứ vấn đề gì về ngôi trường mới (Ảnh minh hoạ)

    Tự tìm hiểu tất tần t*t về nơi sẽ đến giúp bạn ho*n thiện sự chuẩn bị cho chuyến “xuất ngoại”. Phải tự bản thân đi tìm kiếm thông tin chứ không nên ỷ nại v*o ba mẹ, bởi ch*nh bạn mới hiểu rõ mình cần biết những điều gì về nơi ở mới. Bạn có thể v*o trang chủ của quốc gia hay th*nh phố đó, hoặc thường xuyên đọc các tờ báo online địa phương, như v*y giúp bạn đỡ sốc môi trường khi đi du học.
    Hãy ghi chú tất cả v*o một quyển sổ tay riêng để khi cần thì chỉ cần giở ra l* có thể biết được thông tin bạn nhé!

    Mời các bạn xem thêm thông tin về du học Mỹ, du học Anh, du học Úc, du học Canada, du học Singapore, du học NewZealand, học bổng, kinh nghiệm du học, Tư vấn du học... tại website Cộng Đồng Du Học: www.congdongduhoc.net
    http://sohoa.biz - Dịch Vụ viễn thông http://dogomynghedongky.com - ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ ĐỒNG KỴ

  2. Sponsored Links
  3. #2
    Senior Investor
    Join Date
    Apr 2012
    Location
    HCM
    Posts
    9,348
    Feedback Score
    0
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default

    up up up~~!!!!
    up up up~~!!!!
    up up up~~!!!!
    http://sohoa.biz - Dịch Vụ viễn thông http://dogomynghedongky.com - ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ ĐỒNG KỴ

  4. Sponsored Links

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
Share |