Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Bạn có mắc phải một trong các dấu hiệu sau không?

- Mỏi chân, nặng chân, đau bắp chân
- Hay bị chuột rút, nhất l* v*o ban đêm
- Cảm giác bị kiến bò, nóng chân v* ngứa chân
- Có những đường mạch máu nhỏ mạng nhện hay những đường gân xanh nổi dưới da
Những dấu hiệu trên tăng lên khi ngồi lâu - đứng nhiều - v*n động quá mức, giảm dần nếu nằm v* gác chân lên cao.
Chúng l* những triệu chứng ban đầu của bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới.

Nếu không phòng chống sẽ dẫn đến các biến chứng sau:

Đâu l* nguyên nhân của bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới?
Suy giãn tĩnh mạch do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, thông thường l*:
- Th*nh mạch bị suy yếu v* các van tĩnh mạch bị tổn thương
- Sự thiếu v*n động l*m cho máu ứ trệ trong lòng tĩnh mạch v* trở về tim khó khăn
Đây l* những điều kiện cơ bản để huyết khối hình th*nh trong tĩnh mạch nông - sâu, nhất l* sau van tĩnh mạch. Nếu kéo d*i, huyết khối sẽ lớn dần v* tĩnh mạch sẽ bị suy giãn nặng hơn. Nguy hiểm nhất l* huyết khối bứt ra, tuần ho*n về tim, gây tắc nghẽn động mạch phổi v* có thể dẫn đến t* vong.

Bạn có thuộc nhóm người có nguy cơ mắc bệnh cao?
- Nữ bị nhiều hơn nam do bệnh lý có liên quan đến tác động của nội tiết tố.
- Người thân có tiền s* bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới.
- Phụ nữ có thai, sau khi sinh, hoặc dùng thuốc ngừa thai.
- Người l*m nghề đứng nhiều: giáo viên, nhân viên bán h*ng, y bác sĩ gây mê - phẫu thu*t,...
- Người bị bệnh béo phì, bệnh tim mạch.
- Bệnh nhân trải qua các cuộc mổ lớn, kéo d*i như: mổ đẻ, mổ chấn thương - chỉnh hình, mổ niệu,...
- Người phải nằm bất động lâu sau khi bị tai biến mạch máu não, bó bột,...

Các phương pháp điều trị

Có 5 phương pháp điều trị ch*nh nhằm kiểm soát hay chặn đứng sự tr*o ngược, loại bỏ tr*o ngược từ các tĩnh mạch nhánh v* từ các mạch nối, cuối cùng l* ngăn ngừa sự tr*n ng*p mô kẽ do dịch thấm ra từ các vi quản.

Phòng ngừa: Phương pháp n*y nhằm chặn đứng sự tr*o ngược v* l*m cho các lực tác động lên dòng chảy của tĩnh mạch được tốt hơn. Bao gồm: Để chân cao khi nằm nghỉ, t*p cơ mạnh hơn, tránh đứng hay ngồi lâu, mang vớ thun hay quấn chân bằng băng thun, s*a lại vị tr* b*n chân đối với các dị t*t, tránh béo phì, t*p h*t thở sâu, ăn chế độ có nhiều chất xơ để tránh táo bón v.v…

Vớ Y khoa nhằm phục hồi áp suất chênh lệch giữa hai hệ thống tĩnh mạch nông v* sâu thông qua hệ thống xuyên, giảm đường k*nh của lòng tĩnh mạch để tăng khả năng v*n chuyển khi nghỉ ngơi cũng như khi gắng sức.

Điều trị nội khoa với các thuốc l*m bền th*nh mạch như Daflon, Rutin C, Veinamitol v.v… nhưng phần lớn chỉ có tác dụng trong giai đoạn đầu của giãn tĩnh mạch. Một số thầy thuốc chuyên khoa còn áp dụng phương pháp tiêm gây xơ tại chỗ với các thuốc l*m xơ hóa lòng mạch máu.

Phẫu thu*t với hai phương pháp ch*nh: Lấy bỏ các tĩnh mạch nông bị giãn gọi l* phương pháp Stripping bằng một dụng cụ chuyên dùng cho phép rút các tĩnh mạch như chúng ta l*m lòng g* v* phương pháp Chivas lấy các đoạn tĩnh mạch bị giãn của hệ thống xuyên, đây l* phương pháp điều trị khá triệt để có tỷ lệ tái phát thấp nhất. Ngo*i ra, hiện nay người ta còn áp dụng phương pháp l*m lạnh với Nitơ lỏng âm 90oC để l*m nghẹt lòng tĩnh mạch qua một ống thông trong lòng tĩnh mạch, tuy nhiên phương pháp n*y cho tỷ lệ tái phát khá cao đến 30% các trường hợp.

Phương pháp đơn giản, an to*n, kinh tế, mang lại hiệu quả điều trị cao l* dùng vớ y khoa!

Vớ T.E.D.™ - Chứng nh*n

Vớ T.E.D.™
của hãng Kendall - Tyco Healthcare (COVIDIEN) l* thương hiệu vớ y khoa nổi tiếng của Mỹ, sản phẩm duy nhất được nguyên cứu - chứng nh*n lâm s*ng trên 14.000 bệnh nhân về ngăn ngừa v* giảm nguy cơ bị huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT) đến hơn 50%. Đã được Cơ quan Quản lý thuốc v* dược phẩm của Mỹ (FDA) cấp giấy chứng nh*n đạt tiêu chuẩn chất lượng*. Vớ T.E.D.™ l* sự lựa chọn tốt nhất cho những người có nguy cơ hoặc bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới cấp độ nhẹ (suy giãn mức 1-2)


* Tr*ch một số t*i liệu nghiên cứu trên thế giới về hiệu quả khi s* dụng vớ T.E.D.™

- “Tăng tốc độ dòng chảy (138.4%)” - Dr. Sigel 1975, Bunko 1999

- “Phòng ngừa sự giãn nở tĩnh mạch” - Dr.Coleridge Smith 1991

- “Máu ứ đọng ph*a sau van được đẩy đi hết - không tồn đọng” - Dr. Lewis 1976



* Vớ T.E.D.™ đạt các chứng nh*n quốc tế:

Đặc t*nh Vớ Y khoa T.E.D.™

Độ an to*n tuyệt đối
Áp lực chuẩn
:
Vớ T.E.D.™ tạo ra áp lực phân đoạn ch*nh xác tại từng khu vực trên chân (vùng mắt cá chân 18mmHg, vùng bắp chân 14mmHg, vùng kheo 8mmHg, vùng đùi thấp 10mmHg v* vùng đùi cao 8mmHg). Điều n*y, đảm bảo dòng máu lưu thông ho*n hảo nhất tại các vùng, nhất l* vùng kheo, giúp tăng tốc độ dòng máu tuần ho*n về tim lên đến 138,4% *.

Chất liệu sợi vớ T.E.D.™:
Sợi vớ l*m từ chất liệu đặc biệt, 100% không có chất cao su nên không gây ngứa v* không k*ch ứng da; vớ mỏng mịn nên thông thoáng, không hầm hơi, cho phép s* dụng suốt ng*y.
Cách đan sợi vớ:
Sợi vớ được đan theo vòng tròn khép k*n với kỹ thu*t đan sợi đặc biệt, giúp tạo áp lực một chiều hướng tâm, đảm bảo tạo ra áp lực chuẩn tại các vị tr* khác nhau, giúp dễ d*ng định vị v* cố định vớ tốt hơn.
Hiệu quả điều trị cao
- Vớ T.E.D.™ tạo ra áp lực phân đoạn ch*nh xác tại từng khu vực trên chân theo chiều hướng tâm, giúp tăng tốc độ v*n chuyển máu từ chân trở về tim, tránh ứ trệ máu. Do đó l*m giảm hẳn các triệu chứng do huyết khối hoặc suy giãn tĩnh mạch chi dưới gây ra.
- Chỉ duy nhất vớ T.E.D.™ đã được nguyên cứu - chứng nh*n lâm s*ng trên 14.000 bệnh nhân về ngăn ngừa v* giảm nguy cơ bị huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT) v* thuyên tắc động mạch phổi (PE) đến hơn 50%.
Chỉ định:
Vớ Y khoa T.E.D.™ dùng cho bệnh nhân có nguy cơ hoặc bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới cấp độ nhẹ (suy giãn mức 1-2) do sự ngưng trệ lưu thông máu (ngồi lâu, đứng nhiều, hạn chế v*n động) hoặc bị tổn thương th*nh mạch do chấn thương hay do phẫu thu*t theo chỉ định của bác sỹ.
Chống chỉ định:
Không dùng vớ với người có tổn thương tại chân (viêm da, hoại t*, ghép/nạo da, buộc/thắt tĩnh mạch), thiếu máu cục bộ hoặc sơ cứng động mạch, phù đo ứ huyết trong suy tim, hoặc dị dạng ở chân.

Kinh tế v* Tiện dụng
Vớ T.E.D.™ có hai loại hở ngón v* b*t ngón, đủ 27 k*ch cỡ v* nhiều m*u sắc khác nhau, sẵn s*ng đáp ứng cho nhu cầu bệnh nhân trong bệnh viện hoặc s* dụng tại nh* 24/24.
Phải đo vớ đúng quy cách v* chọn vớ th*ch hợp với đôi chân của bạn. Đọc kỹ hướng dẫn s* dụng để bảo quản v* mang vớ lâu hơn, quan trọng nhất l* phát huy tối đa tác dụng của vớ.

Hãy s* dụng vớ T.E.D.™ để bảo vệ đôi chân v* sức khỏe của bạn v* người thân, ngăn ngừa các bệnh lý về huyết khối v* suy giãn tĩnh mạch chi dưới ngay từ hôm nay!

Mọi chi tiết thêm vui lòng liên hệ:

Nh* phân phối độc quyền Vớ Y Khoa T.E.D. tại Việt Nam

CÔNG TY CP GIẢI PHÁP VÀ DỊCH VỤ HỢP LỰC

393/20 Chu Văn An, P.12, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Website: http://hoplucbiz.com - http://maytrimun.com

Hotline: 0909.06.1080 (Mr. Lộc)